[TOP 50 FTEL 2023] Vòng Nguyệt Lương: Áp lực tạo nên kim cương

Thứ Năm, 28-03-2024
Anh Vòng Nguyệt Lương – Giám đốc Trung tâm Quản lý công nợ FTI đã gắn bó và làm việc tại nhà F trong suốt 17 năm qua. Quãng thời gian ấy với anh là “vô giá” bởi những kinh nghiệm, trải nghiệm và cả những kỷ niệm đặc biệt mà anh có được. 

Trong thời gian 17 năm gắn bó với nhà Viễn thông FPT, anh Vòng Nguyệt Lương đã làm việc ở nhiều vị trí khác tại Chi nhánh và tại FTI. Anh cũng là 1 trong 3 thành viên của nhà Cáo xuất sắc đạt danh hiệu FPT 13 Under 35 năm 2020.

Đối với anh Vòng Nguyệt Lương, việc được trải nghiệm đa dạng vị trí công việc là yếu tố quan trọng giúp anh hiểu thêm về các lĩnh vực khác nhau, tích lũy thêm được kinh nghiệm quý giá. “Tôi luôn sẵn sàng cho mọi thử thách và muốn bản thân của hôm nay tốt hơn ngày hôm qua”, vị Giám đốc chia sẻ. 

Năm 2023 là năm nền kinh tế gặp nhiều biến động, nhiều doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng không nhỏ do khó khăn thị trường. Theo anh Vòng Nguyệt Lương, đây cũng là “bài toán” đầy thách thức mà anh cùng đồng đội phải đối mặt trong thời gian qua. “Thách thức lớn nhất của Trung tâm Quản lý công nợ chính là việc nghe tin một khách hàng nào đó gặp khó khăn về nguồn tiền, hoặc mất khả năng chi trả, đó là một trong những tình huống không thể chủ động”, anh chia sẻ. 

Khi nhận thông tin trên, anh cùng các thành viên của Trung tâm Quản lý công nợ sẽ tiến hành xác minh bằng những biện pháp chuyên môn nghiệp vụ. Sau quá trình xác nhận thông tin, dù còn cơ hội rất nhỏ, anh cùng đồng đội sẽ chuẩn bị kịch bản đặc biệt để làm việc với khách hàng, đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Anh cho rằng: “Ai trong Trung tâm cũng gặp phải những tình huống như vậy trong năm 2023. Chúng tôi gặp nhiều áp lực, vừa phải duy trì các mối quan hệ với khách hàng, vừa mềm mại, vừa cứng rắn, vừa thấu tình đạt lý để đạt được mục tiêu cuối cùng”.

Trong giai đoạn khó khăn, anh thường xuyên nhắc nhở, chia sẻ, động viên các đồng đội phải nỗ lực, vững vàng hơn bình thường nhiều lần. “Bí quyết” của vị Giám đốc Trung tâm Quản lý công nợ FTI để vượt qua thử thách chính là sự cố gắng, dù khối lượng công việc tăng lên, nhưng điều đó cũng giúp mỗi người phát huy khả năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, phát triển cách tương tác, phối hợp với các cấp quản lý, các đơn vị nội bộ, cách tiếp cận khách hàng một cách linh hoạt, tất cả điều đó đã giúp ích và nâng cao công việc. Bên cạnh đó, anh Lương cũng chia mục tiêu nhỏ theo ngày, cuối cuối ngày đều có báo cáo, phân tích nhanh, điều này giúp Ban Giám đốc Trung tâm nắm rõ năng suất làm việc, các tình huống cần sự chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời. 

Bằng toàn bộ sự nỗ lực, anh đã thành công dẫn dắt Trung tâm Quản lý công nợ đạt được nhiều thành tích trong năm 2023 như: Đạt giải thưởng tập thể xuất sắc 2023 của FPT Telecom, tỉ trọng công nợ đảm nhận tăng trưởng ấn tượng, hoàn thiện các quy trình – tạo nền tảng vững chắc, thúc đẩy số hóa mạnh mẽ, phối hợp cùng các đơn vị kiểm soát tốt tình hình công nợ,…

Để có thể dành toàn tâm toàn ý cho công việc, anh Vòng Nguyệt Lương luôn có gia đình là hậu phương vững chắc ủng hộ. Theo anh, vợ và hai con trai là động lực để anh phấn đấu mỗi ngày và là điểm tựa tinh thần tuyệt vời nhất. Một trong những khoảnh khắc anh mong chờ nhất chính là khi trở về nhà sau ngày làm việc dài và được gặp hai con nhỏ, lắng nghe hai con “thủ thỉ” rằng: “Ba đi làm có mệt không?”. Trước khi đi làm mỗi sáng, hai con cũng không quên nhắn nhủ với anh rằng: “Ba đi làm vui vẻ, con yêu ba”

“Thật khó để diễn tả hết tình yêu của tôi dành cho gia đình, tôi vô cùng trân quý và hạnh phúc khi có hậu phương như vậy”, anh chia sẻ. 

Trong năm 2024, anh Vòng Nguyệt Lương đặt mục tiêu phát huy những DNA vốn có ở mỗi thành viên trong Trung tâm, mỗi người đều làm việc tận tụy, linh hoạt, nhạy bén và đề cao tính hiệu quả, từ đó tạo nên sức mạnh chinh phục “đỉnh No.1” của nhà Cáo. Danh hiệu TOP 50 FPT Telecom 2023 cũng chính là “đòn bẩy” mạnh mẽ giúp anh thẳng tiến về phía trước, đạt mục tiêu đã đặt ra.

Nguồn: Foxnews

028.7300.2222 Live chat