[TOP 50 FTEL 2023] Bùi Quốc Hùng: “Siêu nhân” vượt mọi thách thức

Thứ Năm, 28-03-2024
Anh Bùi Quốc Hùng được đồng nghiệp gọi vui là “siêu nhân” trong công việc bởi khả năng phân tích, định hướng chuẩn xác và không hề “run sợ” trước bất cứ khó khăn nào. 

Hiện anh Bùi Quốc Hùng là Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Công nghệ Tài chính Ngân hàng của FTI. Năm 2024 đánh dấu năm thứ 16 anh công tác tại nhà F. Xuyên suốt hành trình 16 năm gắn bó ấy, anh đã trải qua nhiều vị trí khác nhau như: Trưởng nhóm kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, Phó Giám đốc và Giám đốc Trung tâm kinh doanh. 

Là người gắn bó với lĩnh vực kinh doanh nhiều năm, anh Bùi Quốc Hùng đã tích lũy vô vàn kinh nghiệm “thực chiến”, chinh phục các đối tác, khách hàng lớn và trải qua nhiều thương vụ đáng nhớ. Đối với anh, thách thức lớn nhất mà anh và Trung tâm Dịch vụ Công nghệ Tài chính Ngân hàng FTI phải đối mặt trong năm 2023 là việc thay đổi công nghệ dẫn tới nguy cơ sụt giảm đáng kể cước nền. 

Trước khó khăn ấy, anh Bùi Quốc Hùng đã cùng Ban Lãnh đạo FTI, các thành viên trong Trung tâm đưa ra phân tích, đánh giá, tìm phương án làm để hạn chế ảnh hưởng tối đa, đồng thời tìm giải pháp ở các dịch vụ khác. Đồng thời, đội ngũ Trung tâm cũng phải tìm kiếm, chinh phục các khách hàng, phát triển khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. 

Vị Giám đốc chia sẻ trong thời gian gặp phải thách thức trên, anh đã có nhiều ngày lo lắng, làm việc quên thời gian và trải qua hàng trăm buổi họp để cùng đội ngũ đưa ra hướng đi mới. Con số OKR mục tiêu không hề dễ dàng để chinh phục và đòi hỏi toàn bộ đội ngũ nhân sự của Trung tâm tập trung toàn lực, nỗ lực hết sức và làm việc theo cách thông minh – hiệu quả nhất. 

Đặc biệt, theo anh Bùi Quốc Hùng, cách đơn giản để từng bước vượt thách thức, đạt mục tiêu của anh chính là giải quyết công việc triệt để mỗi ngày, không để việc dồn sang ngày hôm sau hoặc trễ thời gian hoàn thành đã đặt ra trước đó. Đây chính là “kỷ luật thép” với bản thân và giúp anh đạt được những mức tăng trưởng vượt bậc trong công việc. Khép lại năm 2023, anh cùng Trung tâm đã hoàn thành 101% kế hoạch kinh doanh, 3 phòng Kinh doanh do anh dẫn dắt đều hoàn thành 100% kế hoạch.

Đặc biệt, anh được coi là “siêu nhân” cũng bởi khả năng chinh phục thử thách, không sợ khó khăn, và luôn giúp đỡ đồng nghiệp mỗi khi cần. Anh cũng thường xuyên chia sẻ, trò chuyện gần gũi, team-building cùng đội ngũ để thấu hiểu, gắn kết hơn.

Tận tụy với công việc, hết mình với mục tiêu, nhưng anh Hùng cũng thừa nhận khuyết điểm chưa có nhiều thời gian cho gia đình. May mắn lớn nhất với anh chính là có bà xã là hậu phương vững chắc, luôn ủng hộ mọi quyết định của anh, giúp anh tự tin trên con đường sự nghiệp. Mỗi khi về nhà sớm, anh đều có khoảng thời gian tâm sự cùng con, đây cũng là cách giúp anh bớt căng thẳng và “nạp” năng lượng để tiếp tục làm việc, đương đầu mọi gian khó.

“Ta chỉ sống một lần trên đời” (We only live once) là câu châm ngôn yêu thích của anh Bùi Quốc Hùng. Có lẽ cũng chính nhờ điều này, anh luôn cố gắng bằng hết sức có thể để không bao giờ nuối tiếc vì đã không dám thử. 

Anh Bùi Quốc Hùng được vinh danh là TOP 50 cá nhân xuất sắc FPT Telecom năm 2023. Vượt qua bão giông, bông hoa ấy đã tỏa sáng rực rỡ trong hàng ngàn sắc hoa của FPT Telecom. Năm 2024, anh đặt mục tiêu hoàn thành 100% kế hoạch OKR của đơn vị và xây dựng đội ngũ nhân sự đoàn kết, máu chiến, sẵn sàng cho mọi thách thức. 

Nguồn Foxnews

028.7300.2222 Live chat